4 kinh nghiệm sử dụng điều hòa ai cũng phải biết

Với mỗi gia đình thì điều hòa là một trong những thiết bị không thể thiếu để đón một cái nắng hè gay gắt. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, các chuyên gia điện lạnh Thanh Xuân sẽ chia sẻ cho bạn đọc 4 kinh nghiệm sử dụng điều hòa đúng cách qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn vị trí lắp đặt ưng ý
Điều hòa nên được lắp đặt tại trên cao để đem lại công suất hoạt động tối đa, không khí lạnh luân chuyển tốt hơn. Việc lắp đặt điều hòa trên cao cũng giúp tránh được những tác nhân gây hại như thức ăn, lửa, chất độc hại làm giảm tuổi thọ của điều hoà. Đây là một trong những kinh nghiệm sử dụng điều hòa đúng cách.
Việc lắp đặt ở vị trí quá thấp cũng gây guy hiểm cho trẻ nhỏ. Không nên để khí lạnh thổi trực tiếp vào người sẽ gây ra một số triệu chứng nguy hiểm về đường hô hấp.
Người dùng cũng bắt buộc lắp đặt điều hòa trong các vị trí thông thoáng. tránh hướng chiếu trực tiếp của mặt trời hoặc gần những thiết bị có nhiệt độ cao như bếp điện, lò nướng.
Kinh nghiệm sử dụng điều hòa cho mọi gia đình

Điều chỉnh nhiệt độ lý tưởng
Trên lý thuyết, điều hòa có thể hoạt động trong nhiệt độ dưới 16 độ. Tuy nhiên các chuyên gia luôn khuyến cáo khách hàng duy trì nhiệt độ phòng ở mức lý tưởng là khoảng 26-28 độ. Đây là nhiệt độ lý tưởng có thể người mua.
Việc để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho điều hoà hoạt động liên tục. Khi đạt tới nhiệt độ bắt buộc, Rơle của dàn nóng sẽ tự động ngắt nhiệt độ của dàn nóng. Sự chênh lệch giữa nhiệt độ ngoài trời với nhiệt độ tại phòng sẽ khiến cho Rơle bắt buộc tắt mở liên tục, tiêu hao tốn điện năng.
Nếu thời tiết quá nắng, mọi người có thể sử dụng thêm 1 số thiết bị hỗ trợ như quạt.

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kỳ
Đây là một số kinh nghiệm sử dụng điều hòa đúng cách. Điều hòa cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy luôn được vận hành trơn tru. Màng lọc gió được làm sạch, không ảnh hưởng tới không khí trong phòng. Đồng thời hạn chê sự cố hỏng hóc tiết kiệm chi phí sửa chữa điều hòa.
Nên vệ sinh hoặc thay màng lọc 2 tháng/lần. Cuộn dây làm mát nên thay 1 năm/lần.
Ngoài ra, người sử dụng cũng cần để ý về việc thay gas cho cục nóng. Lúc thấy máy lạnh vận hành nhưng nhiệt độ làm cho mát chậm, hơi mát yếu. Đầu nối rắc co trong dàn nóng bị đóng tuyết hoặc lúc máy lạnh với bệnh bất thường thì buộc phải kiểm tra gas để nạp thêm.

Kinh nghiệm dùng điều hòa tiết kiệm điện năng
Khi sử dụng nên đảm bảo phòng được đóng kín cũng như hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng để hạn chế làm cho hao điện năng và máy hoạt động quá tải.
Tuyệt đối không tắt bật hay điều chỉnh máy quá rộng rãi vì để khởi động lại máy sẽ tiêu tốn đa dạng năng lượng, vậy nên hãy duy trì nhiệt độ ổn định.
Nếu kết hợp với quạt gió và để để một chậu đồ nấu mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả cao tiêu dùng vì quạt giúp lưu thông khí mát tại phòng.
Bạn sẽ cảm thấy mát hơn mà tuyệt đối không phải hạ nhiệt độ (tiết kiệm điện năng) cũng như hạn chế cảm giác khô mà vẫn tiết kiệm điện năng vì quạt tiêu thụ ít điện hơn.
Bạn cần tắt máy điều hòa lúc ra khỏi nhà, trước khi ngủ khoảng 1 đến 2 tiếng hoặc lúc nhà đã mát đều. Tắt hẳn máy bằng Attomat vì trường hợp chỉ tắt bằng điều khiển từ xa thì máy vẫn sẽ tiêu thụ điện ngầm.
Trên đây là 4 kinh nghiệm sử dụng điều hòa đúng cách ai cũng phải biết. Hy vọng tất cả thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mánh khóe gian lận của thợ sửa điều hòa tại nhà

Cho thuê điều hòa giá tốt nhất tại Hà Nội

Sửa điều hòa tại Linh Đàm uy tín 200% không chặt chém