Ngồi phòng điều hòa có hại không?

Điều hòa mang lại không khí trong lành cho người sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu. Vậy ngồi phòng điều hòa có hại không? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều quan tâm. Để biết được thêm nhiều thông tin hữu ích hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của trung tâm điện lạnh Thanh Xuân.


Ngồi máy điều hòa nhiều có hại cho sức khỏe


Viêm xoang

Các chuyên gia cho biết những người ngồi điều hòa nhiều hơn 4 giờ rất có khả năng bị viêm xoang do thường xuyên tiếp xúc khí lạnh khiến xơ cứng các tuyến nhầy.


Mệt mỏi liên tục

Khi máy lạnh được bật trong nhiệt độ thấp, nó với thể gây ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nhiệt độ bên trong cơ thể và nhiệt độ bên ngoài trừ môi trường làm cơ thể làm việc quá sức, gây ra tình trạng mệt mỏi liên tục.

Ngồi phòng điều hòa có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe



Nhiễm trùng do vi-rút

Môi trường máy lạnh, các cửa phòng đều được đóng kín, không được lưu thông không khí trong lành mà thay vào đó là sự tuần hoàn "cưỡng bức" tuyệt đối không khí do máy lạnh tạo buộc phải là điều kiện thuận lợi cho vi rút lây lan truyền từ người này sang người khác.


Khô mắt

1 ở các lý do chính gây khô mắt cùng các triệu chứng như ngứa và sự kích ứng ở mắt được cho là ảnh hưởng của máy lạnh không nên khí.


Khô da

Không khí lạnh nhân tạo từ máy lạnh làm cho khô các tế bào da của bạn. Điều này với thể khiến cho da bạn bị khô và thô ráp nếu bạn dành quá nhiều thời gian tại môi trường này.


Hệ miễn dịch suy yếu

Các đánh giá khẳng định, các người dành phổ biến thời gian tại môi trường máy điều hòa có 1 hệ miễn dịch suy yếu. Họ thường bị ốm thường xuyên hơn và công đoạn chữa ban bệnh phát triển thành chậm hơn.

Cách tránh những tác hại khi sử dụng máy lạnh

  • Người dùng nên để ý vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa thường xuyên để không khí lưu thông tại phòng được trong lành, hạn chế những vi khuẩn gây trục trặc.
  • Lưu ý hơn tới việc tăng cường độ ẩm cho cơ thể lúc ngồi phòng máy lạnh bằng phương pháp uống đủ đồ ăn, hỗ trợ da, tóc…
  • Dùng các chiếc máy tạo độ ẩm, máy phun sương... để tăng cường độ ẩm trong không được khí.
  • Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng để chống lại những nguy cơ mắc hiện tượng lúc dùng điều hòa ở thời gian dài.


Đây là một trong những tác hại khi ngồi điều hòa quá nhiều trong thời gian dài. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh thời gian dùng điều hòa cho hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hơn nữa, bạn cần thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mánh khóe gian lận của thợ sửa điều hòa tại nhà

Cho thuê điều hòa giá tốt nhất tại Hà Nội

Sửa điều hòa tại Linh Đàm uy tín 200% không chặt chém